1. Thực trạng:
Hoạt động sinh hoạt chuyên môn trong nhà trường trong những năm qua đã có bước đổi mới. Nhưng chất lượng sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn chưa đạt kết quả cao. Đặc biệt khi số lượng thành viên trong tổ ngày một tăng theo quy mô trường, trong tổ có nhiều nhóm môn khác nhau, đan xen, chồng chéo về nhân lực, trong nhóm có không ít giáo viên sinh hoạt 2 nhóm chuyên môn, có khi còn ở 2 tổ chuyên môn. Ví dụ như giáo viên Văn – Sử, Văn – Địa, Văn – Công dân, Sử - Địa, Toán – Tin, Lí – Tin, và các đồng chí có văn bằng 2 môn Tin. Hơn nữa trước tình hình dịch bệnh như này cộng với sự phát triển của công nghệ ngoài thuận lợi cũng sẽ là khó khăn cho sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn.
2. Giải pháp:
Tổ KHXH đã áp dụng trong những năm qua và trong năm học 2020- 2021
- Nâng cao tinh thần đoàn kết nội bộ trong tổ nhóm.
- Đổi mới nội dung hình thức sinh hoạt tổ, không cứng nhắc về địa điểm và hình thức.
- Tăng cường các buổi giao lưu ngoại khóa để các thành viên tổ được gắn kết và hiểu nhau hơn.
- Thẳng thắn nghiêm túc trong sinh hoạt chuyên môn nhất là rút kinh nghiệm những tồn tại hạn chế của tổ.
- Công khai mọi hoạt động của tổ đảm bảo tính khách quan, dân chủ.